ഇവി മോഡലുകൾ ‘പണി തന്നു’! പോർഷെയ്ക്ക് 1.1 ബില്യൺ ഡോളർ നഷ്ടം; ചരിത്രത്തിലാദ്യം.

ജർമ്മൻ ആഡംബര വാഹന നിർമ്മാതാക്കളായ പോർഷെ (Porsche) മൂന്നാം പാദത്തിൽ 1.1 ബില്യൺ ഡോളറിൻ്റെ (ഏകദേശം 967 ദശലക്ഷം യൂറോ) പ്രവർത്തന നഷ്ടം രേഖപ്പെടുത്തി. ഇലക്ട്രിക് വാഹന (ഇവി) പദ്ധതികൾ മന്ദഗതിയിലാക്കാനും, നിലവിലെ ഹൈബ്രിഡ്, കംബസ്റ്റ്യൻ (പെട്രോൾ/ഡീസൽ) മോഡലുകൾക്ക് കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം നൽകാനും തീരുമാനിച്ചതാണ് കമ്പനിക്ക് തിരിച്ചടിയായത്. ഇവികൾക്കുള്ള ഡിമാൻഡ് കുറഞ്ഞതും യുഎസ് താരിഫ് തടസ്സങ്ങളുമാണ് ഈ നയമാറ്റത്തിന് കാരണം.

എന്താണ് സംഭവിച്ചത്?

ഒരു പബ്ലിക് കമ്പനിയായി ലിസ്റ്റ് ചെയ്ത ശേഷം പോർഷെ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുന്ന ആദ്യത്തെ ത്രൈമാസ പ്രവർത്തന നഷ്ടമാണിത്. ഇവി മോഡലുകൾ അവതരിപ്പിക്കുന്നത് വൈകിപ്പിച്ചതും, യുഎസ് ഇറക്കുമതി തീരുവകളും, വിശേഷിച്ച് ചൈനയിലെ വിപണിയിൽ ഡിമാൻഡ് കുറഞ്ഞതുമാണ് നഷ്ടത്തിന് പ്രധാന കാരണങ്ങളായി കമ്പനി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കുന്നത്.

READ:  ടാറ്റ സിയേറയുടെ വമ്പൻ തിരിച്ചുവരവ്! പെട്രോളും, ഡീസലും, ഇലക്ട്രിക്കും; നവംബറിൽ നിരത്തുകളിലേക്ക്.

പ്രധാനപ്പെട്ട ഇവി മോഡലുകൾ വൈകുന്നത് 2025-ലെ ലാഭത്തെ കാര്യമായി ബാധിക്കുമെന്ന് മാനേജ്‌മെൻ്റ് നേരത്തെ തന്നെ മുന്നറിയിപ്പ് നൽകിയിരുന്നു. മാതൃ കമ്പനിയായ ഫോക്‌സ്‌വാഗണും (Volkswagen) പോർഷെയുടെ ഈ ഉൽപ്പന്ന പുനഃക്രമീകരണം കാരണം കോടിക്കണക്കിന് യൂറോയുടെ നഷ്ടം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നുണ്ട്. ഇത് ഇവി വിപണിയിലെ മാന്ദ്യം വാഹന വ്യവസായത്തെ എത്രമാത്രം ബാധിക്കുന്നു എന്നതിൻ്റെ സൂചനയാണ്.

എന്തുകൊണ്ട് ഇവികളിൽ നിന്ന് പിന്നോട്ട്?

പ്രീമിയം ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങൾക്കുള്ള ഡിമാൻഡ്, പ്രത്യേകിച്ച് ചൈനയിൽ, ഗണ്യമായി കുറഞ്ഞു. ഇത് യൂറോപ്യൻ ബ്രാൻഡുകളുടെ വിലയെയും വിൽപ്പനയെയും ഒരുപോലെ ബാധിച്ചു. അതോടൊപ്പം, യൂറോപ്യൻ വാഹനങ്ങൾക്ക് മേലുള്ള ഉയർന്ന യുഎസ് താരിഫുകൾ വാഹനങ്ങളുടെ ഇറക്കുമതി ചെലവ് കൂട്ടി. ഇത് പോർഷെയുടെ ഇലക്ട്രിക് മോഡലുകളുടെ സാമ്പത്തിക ഭാവിയെ മോശമായി ബാധിച്ചു.

ഈ സാഹചര്യത്തിലാണ് പോർഷെ ഹൈബ്രിഡ്, ഐസിഇ (ICE) മോഡലുകളുടെ ഉത്പാദനം തുടരാനും ചില പൂർണ്ണ ഇവി (BEV) പ്രോജക്റ്റുകൾ കൂടുതൽ നീട്ടിവെക്കാനും തീരുമാനിച്ചത്.

READ:  പുതിയ ഹ്യുണ്ടായ് വെന്യു അവതരിപ്പിച്ചു; ലെവൽ 2 ADAS, പ്രീമിയം ഇന്റീരിയർ, നവംബർ 4-ന് ലോഞ്ച്

നഷ്ടത്തിൻ്റെ പശ്ചാത്തലം

ഏകദേശം 967 ദശലക്ഷം യൂറോയുടെ ഈ നഷ്ടം കാണിക്കുന്നത്, തന്ത്രപരമായ മാറ്റങ്ങളും ബാഹ്യ സമ്മർദ്ദങ്ങളും ചരിത്രപരമായി ലാഭത്തിലായിരുന്ന ഒരു ബ്രാൻഡിനെ എത്ര വേഗത്തിൽ ബാധിക്കുമെന്നാണ്. ഇവി പദ്ധതികൾ വൈകിപ്പിക്കുന്നത് 2025-ലെ പ്രവർത്തന ലാഭത്തിൽ വലിയ സ്വാധീനം ചെലുത്തുമെന്ന് സെപ്റ്റംബറിൽ തന്നെ കമ്പനി സൂചന നൽകിയിരുന്നു. ഫോക്‌സ്‌വാഗൺ ഗ്രൂപ്പും അവരുടെ 2025-ലെ പ്രവർത്തന വരുമാന പ്രതീക്ഷകൾ കുറച്ചിട്ടുണ്ട്.

ഇനി ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട കാര്യങ്ങൾ

  • ഉൽപ്പന്ന നയം: വരും പാദങ്ങളിൽ കയെൻ (Cayenne), പനമേര (Panamera) ഹൈബ്രിഡ് മോഡലുകൾക്ക് കമ്പനി കൂടുതൽ ഊന്നൽ നൽകും. ഒപ്പം, തങ്ങളുടെ ഐക്കണിക് 911 എന്ന ഐസിഇ മോഡലിൻ്റെ മേധാവിത്വം നിലനിർത്താനും ശ്രമിക്കും.
  • ചൈനയിലെ വിപണി: ചൈനയിലെ ആഡംബര വാഹന വിപണിയിൽ ഉണ്ടാകുന്ന ഏതൊരു ഉണർവും കമ്പനിയുടെ ലാഭവിഹിതത്തിലെ സമ്മർദ്ദം കുറയ്ക്കാൻ സഹായിക്കും.
  • താരിഫ്: യുഎസുമായുള്ള വ്യാപാര ബന്ധങ്ങൾ മെച്ചപ്പെടുന്നത് പ്രീമിയം ഇറക്കുമതി വാഹനങ്ങളുടെ, പ്രത്യേകിച്ച് ഇവികളുടെ, സാമ്പത്തിക നില മെച്ചപ്പെടുത്തും.
READ:  ഡ്രൈവർ വേണ്ട, സ്റ്റിയറിംഗും വേണ്ട! ടെസ്‌ല 'സൈബർക്യാബ്' റോബോടാക്സി നിരത്തിലിറങ്ങുന്ന തീയതി പ്രഖ്യാപിച്ചു.

ചുരുക്കത്തിൽ

ദുർബലമായ ഡിമാൻഡ്, ചൈനയിലെ മാന്ദ്യം, താരിഫ് പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവ കാരണം ഇവികളിൽ നിന്നുള്ള തന്ത്രപരമായ പിന്മാറ്റത്തിന് പോർഷെ നൽകേണ്ടി വന്ന വിലയാണ് ഈ 1.1 ബില്യൺ ഡോളറിൻ്റെ ത്രൈമാസ നഷ്ടം. ഈ തീരുമാനം പോർഷെയുടെ ഹ്രസ്വകാല ലാഭത്തെയും മാതൃസ്ഥാപനമായ ഫോക്‌സ്‌വാഗൺ ഗ്രൂപ്പിൻ്റെ വിശാലമായ കാഴ്ചപ്പാടിനെയും ഒരുപോലെ ബാധിക്കുന്നതാണ്

Leave a Comment