പ്രമുഖ അമേരിക്കൻ വാഹന നിർമ്മാതാക്കളായ ജീപ്പ് തങ്ങളുടെ ജനപ്രിയ പ്രീമിയം എസ്യുവിയായ ഗ്രാൻഡ് ചെറോക്കിയുടെ 2026 പതിപ്പ് ആഗോളതലത്തിൽ അവതരിപ്പിച്ചു. കാഴ്ചയിൽ ചെറിയ മാറ്റങ്ങൾ മാത്രമാണെങ്കിലും, വാഹനത്തിന്റെ ഹൃദയമായ എഞ്ചിനിലാണ് ഇത്തവണത്തെ വിപ്ലവകരമായ മാറ്റം. ഫോർമുല 1 കാറുകളിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട സാങ്കേതികവിദ്യയുമായി എത്തുന്ന പുതിയ 2.0-ലിറ്റർ “ഹറികെയ്ൻ 4” ടർബോചാർജ്ഡ് എഞ്ചിനാണ് ഈ മോഡലിന്റെ പ്രധാന ആകർഷണം.
കരുത്തും പ്രകടനവും
പുതിയ 2.0 ലിറ്റർ ഹറികെയ്ൻ 4 ടർബോ-ഫോർ എഞ്ചിൻ 324 എച്ച്പി പവറും 332 എൽബി-എഫ്ടി ടോർക്കും ഉത്പാദിപ്പിക്കാൻ ശേഷിയുള്ളതാണ്. മുൻപത്തെ 2.0 ലിറ്റർ ടർബോ എഞ്ചിനെ അപേക്ഷിച്ച് 20% കൂടുതൽ കരുത്തും എന്നാൽ ഏകദേശം 10% കുറവ് ഇന്ധന ഉപഭോഗവുമാണ് കമ്പനി വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നത്.
- വേഗത: മോഡൽ അനുസരിച്ച്, ഏകദേശം 6 മുതൽ 7 സെക്കൻഡിനുള്ളിൽ വാഹനത്തിന് മണിക്കൂറിൽ 0 മുതൽ 60 മൈൽ (ഏകദേശം 0-96 കി.മീ) വരെ വേഗത കൈവരിക്കാൻ സാധിക്കും.
- ടോവിംഗ്: ഈ ചെറിയ എഞ്ചിന് 6,200 പൗണ്ട് (ഏകദേശം 2,812 കിലോഗ്രാം) വരെ ഭാരം വലിക്കാനുള്ള ശേഷിയുണ്ട് (ടോവിംഗ് കപ്പാസിറ്റി).
- റേഞ്ച്: ഒരു ഫുൾ ടാങ്ക് പ്രീമിയം ഇന്ധനത്തിൽ ഏകദേശം 500 മുതൽ 506 മൈൽ (ഏകദേശം 804 – 814 കിലോമീറ്റർ) ദൂരം വരെ സഞ്ചരിക്കാൻ സാധിക്കുമെന്നാണ് നിർമ്മാതാക്കൾ കണക്കാക്കുന്നത്.
എന്താണ് F1-ൽ നിന്നുള്ള ഈ സാങ്കേതികവിദ്യ?
‘ടർബുലന്റ് ജെറ്റ് ഇഗ്നിഷൻ’ അഥവാ പ്രീചേംബർ ഇഗ്നിഷൻ എന്നറിയപ്പെടുന്ന സംവിധാനമാണ് ഈ എഞ്ചിന്റെ പ്രത്യേകത. ഫോർമുല 1 വാഹനങ്ങളിലും മസെരാറ്റിയുടെ നെറ്റ്യൂണോ V6 എഞ്ചിനുകളിലും ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് സമാനമാണിത്.
ഓരോ സിലിണ്ടറിനും മുകളിലായി ഒരു ചെറിയ ‘പ്രീചേംബർ’ (മുൻ-അറ) ഇതിൽ സജ്ജീകരിച്ചിരിക്കുന്നു. സ്പാർക്ക് പ്ലഗ് ആദ്യം ഈ ചെറിയ അറയിലെ ഇന്ധന മിശ്രിതത്തെയാണ് ജ്വലിപ്പിക്കുന്നത്. ഈ ജ്വലനം അതിശക്തമായ തീജ്വാലകളായി (ജെറ്റുകൾ) പ്രധാന കംബസ്റ്റ്യൻ ചേംബറിലേക്ക് പമ്പ് ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഇത് ഇന്ധനം അതിവേഗത്തിലും കൂടുതൽ പൂർണ്ണമായും കത്താൻ സഹായിക്കുന്നു. ഇങ്ങനെ കുറഞ്ഞ ഇന്ധനം ഉപയോഗിച്ച് കൂടുതൽ ശക്തിയും കാര്യക്ഷമതയും കൈവരിക്കാൻ സാധിക്കുന്നു.
മറ്റ് മാറ്റങ്ങൾ
എഞ്ചിനിലെ മാറ്റം കൂടാതെ, വാഹനത്തിന്റെ മുൻഭാഗത്തും ഇന്റീരിയറിലും ചെറിയ ഡിസൈൻ മാറ്റങ്ങൾ (ലൈറ്റ് ഫെയ്സ്ലിഫ്റ്റ്) വരുത്തിയിട്ടുണ്ട്. അടിസ്ഥാന മോഡലായ ലാരെഡോയിൽ നിലവിലെ 3.6-ലിറ്റർ V6 എഞ്ചിൻ തന്നെ തുടരും. പ്ലഗ്-ഇൻ ഹൈബ്രിഡ് 4xe മോഡലും വിപണിയിൽ ലഭ്യമാകും. ഇവയ്ക്ക് മുകളിലുള്ള ഉയർന്ന ട്രിമ്മുകളിലായിരിക്കും പുതിയ ഹറികെയ്ൻ 4 എഞ്ചിൻ ലഭ്യമാവുക.
ചെറിയ 2.0 ലിറ്റർ എഞ്ചിനിൽ നിന്ന് V6 എഞ്ചിനുകളെ വെല്ലുന്ന കരുത്ത് F1 സാങ്കേതികവിദ്യയിലൂടെ നൽകുന്ന ഈ നീക്കം, ജീപ്പിന്റെ മാതൃകമ്പനിയായ സ്റ്റെല്ലാന്റിസിന്റെ ഭാവി വാഹനങ്ങളിലേക്കുള്ള ഒരു പ്രധാന ചുവടുവെപ്പുകൂടിയാണ്.