ബിഗ് ബോസ് മലയാളത്തിൽ “പിആർ” (PR) എന്നാൽ പബ്ലിക് റിലേഷൻസ് എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. ഷോയിൽ മത്സരിക്കുമ്പോൾ, വീടിന് പുറത്ത് മത്സരാർത്ഥികൾക്ക് വേണ്ടി പ്രവർത്തിക്കുന്ന ടീമുകളോ ഏജൻസികളോ ആണിത്. ഒരു മത്സരാർത്ഥിയുടെ ഇമേജ് മെച്ചപ്പെടുത്തുക, സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ ട്രെൻഡുകൾ സൃഷ്ടിക്കുക, മാധ്യമശ്രദ്ധ നേടുക, ആരാധകരുടെ കൂട്ടായ്മകളെ ഏകോപിപ്പിക്കുക എന്നിവയാണ് ഇവരുടെ പ്രധാന ജോലി.
ലളിതമായി പറഞ്ഞാൽ, ഈ പിആർ ടീമുകൾ മത്സരാർത്ഥിയെക്കുറിച്ച് നല്ല കഥകൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു. അവർക്കെതിരെ വരുന്ന മോശം വാർത്തകളെയും (നെഗറ്റീവ് ബസ്) വിമർശനങ്ങളെയും ഇവർ പ്രതിരോധിക്കുന്നു. സോഷ്യൽ മീഡിയയിൽ പ്രത്യേക ഹാഷ്ടാഗുകൾ ട്രെൻഡ് ആക്കുക, ആകർഷകമായ റീലുകളും വീഡിയോ എഡിറ്റുകളും പ്രചരിപ്പിക്കുക, ഓൺലൈൻ ഫാൻസ് ഗ്രൂപ്പുകളെ സജീവമാക്കി നിർത്തുക എന്നിവയിലൂടെ പ്രേക്ഷകരുടെ ചിന്താഗതിയെ സ്വാധീനിക്കാൻ ഇവർ ശ്രമിക്കുന്നു. ഇത് പരോക്ഷമായി വോട്ടിംഗിനെയും സഹായിക്കും.
“പെയ്ഡ് പിആർ” (Paid PR) എന്ന വാക്കും ഇതോടൊപ്പം ചർച്ചയാകാറുണ്ട്. ചില മത്സരാർത്ഥികൾ പണം നൽകി പുറത്ത് ഏജൻസികളെ നിയമിക്കുന്നു എന്ന ആരോപണമാണിത്. ഇങ്ങനെ ചെയ്യുന്നത് കൂടുതൽ ജനശ്രദ്ധ നേടാനും, സംഘടിതമായി വോട്ട് പിടിക്കാനുമാണ്. ഇത് ഷോയുടെ സുതാര്യതയെയും നീതിയുക്തമായ മത്സരത്തെയും കുറിച്ചുള്ള തർക്കങ്ങൾക്ക് പ്രേക്ഷകർക്കിടയിലും മുൻ മത്സരാർത്ഥികൾക്കിടയിലും കാരണമാകാറുണ്ട്.
ഇതിനെക്കുറിച്ച് പല അഭിപ്രായങ്ങളുണ്ട്. പിആർ പ്രവർത്തനം കൊണ്ട് മാത്രം ഒരാൾക്ക് വിജയിക്കാൻ കഴിയില്ല, എന്നാൽ അത്ര പ്രശസ്തരല്ലാത്ത മത്സരാർത്ഥികൾക്ക് ഷോയിൽ പിടിച്ചുനിൽക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കുമെന്ന് ചിലർ പറയുന്നു. അവരുടെ നല്ല നിമിഷങ്ങൾ പെരുപ്പിച്ചു കാട്ടി ജനശ്രദ്ധ നേടാൻ പിആർ സഹായിക്കും. എന്നാൽ, അതിശക്തമായ “വോട്ടിംഗ് പിആറുകൾ” സംഘടിതമായി വോട്ട് ചെയ്ത് കളിയുടെ ഫലത്തെ തന്നെ മാറ്റിമറിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നു എന്ന് മറ്റുചിലർ ആരോപിക്കുന്നു.
ചുരുക്കത്തിൽ, “പിആർ” എന്നത് ബിഗ് ബോസ് ഷോയുടെ ഭാഗമായ ഒരു ജോലിയോ സംവിധാനമോ അല്ല. ഇത് പൂർണ്ണമായും പുറത്തുനിന്നുള്ള ഒരു പ്രവർത്തനമാണ്. ഷോ സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്യുമ്പോൾ ഒരു മത്സരാർത്ഥിക്ക് അനുകൂലമായി പൊതുജനാഭിപ്രായം രൂപപ്പെടുത്താൻ വേണ്ടി നടക്കുന്ന ഇമേജ് നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങളാണ് (ഇമേജ് ബിൽഡിംഗ്) ഇത്.